Khám phá mùa hè rực rỡ tại THIÊN ĐƯỜNG HOA HOKKAIDO

Nhật Bản một đất nước xinh đẹp mà tôi đã từ lâu muốn đến. Nhờ tham gia chương trình “Hokkaido – bản tình ca ngàn sắc hoa rực rỡ” của Cơ Quan Xúc Tiến Du Lịch Nhật Bản (JNTO), tôi đã có một chuyến đi đến Nhật sớm hơn rất nhiều so với dự định của mình. Xin giới thiệu với các bạn những điểm mà tôi tâm đắc nhất trong chuyến đi vừa qua.

Ngày 10/7/2019, bỏ lại cái nóng oi bức tháng 7 của Sài Gòn, tôi lên đường đến với đất nước mặt trời mọc.

Vừa xuống sân bay, bầu không khí mát lạnh và trong lành làm cho tôi cảm thấy thư thả và đầy hứng thú. Trong chuyến hành trình 5 ngày 4 đêm này, địa điểm đầu tiên chúng tôi dừng chân là Nông trại hoa Lavender Tomita ở Hokkaido. Sau 2 tiếng di chuyển từ sân bay, chúng tôi đã đến địa điểm đầu tiên.

Xuất hiện trước mắt là dải hoa Lavender chạy dài tím cả một đồi. Ánh nắng trưa càng làm dậy lên sắc tím và mùi hương của loài hoa lãng mạn này.

post image 1

post image 2

Bên cạnh phong cảnh và không khí trong lành thì nơi đây cũng có những món ăn hết sức đặc sắc và hương vị thơm ngon. Đặc biệt nhất phải kể đến là món kem tươi Lavender với hương thơm hoa Lavender hòa quyện với vị béo ngọt của sữa, làm thực khách nhớ mãi không thôi.

post image 3

Rời Nông trại hoa Lavender Tomita, chúng tôi lên đường đến Hồ xanh Biei. Được biết, hồ Biei là một hồ khoáng chất do con người vô tình tạo nên. Màu xanh của khoáng chất tích tụ dưới đáy hồ tương phản với màu xanh của trời và của cây tạo nên 1 khung cảnh đẹp và lạ mắt.

post image 4

Kết thúc 1 ngày dài, đoàn chúng tôi được nghỉ ngơi ở một khách sạn trên sườn núi có tên là Sounkyo Mount View Hotel. Ở đây, lần đầu tiên tôi được trải nghiệm tắm suối nước nóng Onsen. Sau 1 ngày dài di chuyển từ máy bay sang xe du lịch, cái nóng 41 độ C của nước hồ như xua đi sự mệt mỏi cũng như thời tiết se lạnh ở Hokkaido.

Ngày thứ 2, đoàn chúng tôi lên đường trở về trung tâm Sapporo, trên đường về tôi được dừng chân ở nhà máy pho mát Furano. Ở đây tôi được trải nghiệm làm kem với sự hướng dẫn của các nhân viên nhà máy. Cảm giác cầm thành quả của mình trên tay lúc nào cũng tuyệt vời cả.

post image 5

Điểm dừng chân thú vị nhất trong ngày thứ hai là Nhà máy sản xuất sô-cô-la Ishiya. Nơi đây tuy là nhà máy nhưng khung cảnh chẳng khác nào một công viên Disney Land thu nhỏ, với khuôn viên thiết kế có không gian mở, vườn hoa và các nhân vật như trong hoạt hình.

post image 6

post image 7

Khi đến đây, các bạn đừng quên bỏ ít thời gian để thử qua các loại bánh tại đây nha! Bánh quy sô-cô-la ở đây được xếp vào top những món ăn vặt ngon nhất thế giới, và chắc chắn sẽ làm hài lòng các bạn có sở thích ăn vặt đó!

Rời Hokkaido chúng tôi lên đường về thành phố lớn nhất Nhật Bản, đó là Tokyo.

Địa điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi tại Tokyo là Chùa cổ Asakusa Kannon - ngôi chùa trang nghiêm và cổ kính. Dọc hai bên đường vào tham quan chùa là các hàng quán bán món ăn và quà lưu niệm cho du khách dừng chân nơi đây. Nếu muốn mua những món quà lưu niệm cho người thân thì tôi nghĩ Chùa cổ Asakusa Kannon là địa điểm lý tưởng cho các bạn.

Núi Phú Sĩ và làng cổ Oshino Hakkai là địa điểm đã ghi lại ấn tượng sâu sắc nhất trong chuyến hành trình này. Tuy nhiên có một điều đáng tiếc là do thời tiết không cho phép nên tôi đã không được nhìn hết toàn cảnh núi Phú Sĩ.

Không khí mát mẻ se lạnh của miền cao, ngôi đền nhỏ nằm bên sườn núi với hàng thông chạy dài làm cảnh sắc nơi đây thêm thơ mộng và ghi lại dấu ấn cho những ai đến thăm Phú Sĩ.

post image 8

• post image 9
  • post image 10

Đã đến Phú Sĩ, các bạn cũng đừng quên ghé qua làng cổ Oshino Hakkai. Ngôi làng không nằm ngoài đường lớn mà bạn phải băng qua một đoạn đường mòn nhỏ, rồi đi men theo sâu vào trong một chút mới đến được cổng làng. Phải một lần được đặt chân đến đây thì bạn mới hiểu được tại sao người ta lại hay ví ngôi làng này như trong truyện cổ tích, những lối đi vào làng nhỏ được bao quanh bởi toàn thông, hoa lá cỏ cây rất nên thơ và đáng yêu vô cùng.

post image 11

• post image 12

Kết thúc cuộc hành trình, thời gian tuy dài nhưng đối với mỗi người trong đoàn vẫn còn cảm giác tiếc nuối, lưu luyến muốn ở lại nơi đây – nơi mà cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và con người Nhật Bản thì thân thiện và hiếu khách. Có lẽ vào một thời gian không xa, tôi sẽ quay lại nơi đây – nơi mà người ta gọi là đất nước mặt trời mọc.