Chinh phục Hokkaido: Khám phá biển băng trôi và vùng đất của bộ tộc Ainu

Tỉnh Hokkaido của Nhật Bản nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên và những khu vực hoang sơ với nhiều loài động vật hoang dã, cùng các môn thể thao trượt tuyết tuyệt vời và văn hóa bản địa của người Ainu. Hãy cùng JNTO tham gia vào lịch trình được thiết kế tỉ mỉ sau để trải nghiệm trọn vẹn hương vị của Hokkaido.
 
 

Ngày 1

Chào mừng đến với xứ sở mùa đông Hokkaido

Hành trình của bạn sẽ bắt đầu ngay khi đến sân bay Memanbetsu ở thị trấn Ozora, Hokkaido, Nhật Bản. Khi máy bay hạ cánh xuống đường băng, bạn sẽ thấy bờ biển gồ ghề và những cảnh quan phủ đầy tuyết đẹp như tranh vẽ. Tỉnh Hokkaido là hòn đảo hoang dã nằm ở cực bắc của Nhật Bản, nổi tiếng với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, và tự hào là ngôi nhà của hàng trăm con gấu nâu và hàng ngàn con đại bàng Stellar. Có thể bạn sẽ bắt gặp một trong số chúng khi di chuyển đến khách sạn Kitakobushi Shiretoko Hotel & Resort tuyệt đẹp. Khi đến nơi, hãy thư giãn trong suối nước nóng đẳng cấp thế giới và thưởng thức bữa tối tuyệt vời với sashimi tươi ngon hoặc thịt bò Wagyu được chế biến hoàn hảo, kèm theo rượu vang đầy tinh tế.

 

Ngày 2

Trải nghiệm phiêu lưu trên những tảng băng trôi

Bạn thức dậy giữa khung cảnh hùng vĩ của Bán đảo Shiretoko, nơi bờ biển hoang sơ của tỉnh Hokkaido với những bãi biển dài tít tắp và vách đá dựng đứng. Hãy tận hưởng một buổi sáng thư thái với bữa ăn kiểu Nhật như súp miso nóng hổi hoặc bữa sáng kiểu Tây, nhâm nhi tách trà xanh hay cà phê và bánh ngọt từ tiệm bánh nổi tiếng từng đoạt giải thưởng.

Sau khi dùng bữa sáng, bạn có thể dành thời gian còn lại của buổi sáng để thư giãn, ngâm mình trong suối nước nóng onsen. Sau đó, bạn sẽ dùng bữa trưa là cơm hộp bento hoặc các món ăn kiểu izakaya để sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu mùa đông Hokkaido. Hướng dẫn viên chuyên nghiệp sẽ hướng dẫn bạn tham gia chuyến đi bộ đường dài 2 km trên những tảng băng được hình thành trên bờ biển từ các con sông ở Nga, len lỏi qua các khối băng cao tới 3 mét. Để giữ ấm cho cơ thể, bạn sẽ được trang bị một bộ đồ lặn khô và bộ đồ này cũng sẽ giúp bạn nổi trên mặt nước, cũng như trải nghiệm cảm giác bồng bềnh trên dòng nước băng giá.

Trở về khách sạn, bạn có thể sưởi ấm đôi chân trong bể ngâm chân onsen, hoặc nếu chưa thỏa mãn với cái lạnh của nơi đây, hãy ghé thăm Lễ hội Shiretoko Drift Ice. Cuối ngày, bạn có thể cùng bạn bè và người thân chia sẻ những câu chuyện bên bữa tối Kaiseki kiểu Nhật gồm nhiều món ăn đa dạng và nhâm nhi vị rượu sake địa phương ấm nồng.

 

Ngày 3

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và suối nước nóng onsen

Hãy tạm rời khách sạn và hòa mình vào thiên nhiên tuyệt vời của Hokkaido. Bạn có thể tham gia trượt tuyết ở Công viên Quốc gia Shiretoko để ngắm thác nước Furepe băng giá tuyệt đẹp, hoặc nếu bạn là một thợ lặn có kinh nghiệm, hãy lái xe đến phía đông của bán đảo để trải nghiệm một buổi sáng lặn dưới những lớp băng trôi.

Buổi chiều, hành trình sẽ đưa bạn đến khu suối nước nóng Kawayu Onsen. Trên đường đi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đồng quê và rừng núi thơ mộng. Đặc biệt, bạn sẽ được nhìn thấy núi lửa Iwo hùng vĩ, là một ngọn núi lửa đang hoạt động. Nơi đây từng được khai thác lưu huỳnh, nhưng ngày nay đã trở thành khu bảo tồn thiên nhiên và là nơi sinh sống của nhiều loài thực vật phong phú.

Đêm nay, bạn sẽ nghỉ ngơi tại khách sạn Kinkiyu mang phong cách lữ quán truyền thống. Bạn sẽ được tận hưởng suối nước nóng onsen giàu khoáng chất tại khách sạn trước khi thưởng thức bữa tối kiểu Nhật kaiseki đầy tinh tế. Vào buổi tối, bạn còn có thể chiêm ngưỡng màn trình diễn nghệ thuật đương đại của người dân bộ tộc Ainu đầy cảm xúc, kết hợp âm thanh hiện đại với nhịp điệu cổ xưa của nền văn hóa bản địa Hokkaido.

 

Ngày 4

Khám phá văn hóa bản địa Hokkaido

Sau một đêm ngon giấc, đừng quên nạp năng lượng cùng những món ăn sáng kiểu Nhật đơn giản và ngon miệng, sau đó tiếp tục chuẩn bị cho chuyến hành trình khám phá văn hóa đặc sắc đang chờ đón. Sáng nay, bạn sẽ được tìm hiểu về gốm Teshikaga địa phương và học cách làm một chiếc cốc trà từ đất sét Hokkaido dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân địa phương lành nghề. Tiếp đến, sẽ cùng ghé thăm một bếp ăn địa phương và thưởng thức những hương vị đặc trưng bằng cách tự làm bữa trưa bánh kếp kiều mạch và trứng (hoặc thay thế bằng một lựa chọn thuần chay) với các nguyên liệu tươi ngon từ nông trại!

Sau bữa trưa, bạn sẽ tiếp tục di chuyển đến khách sạn nghỉ dưỡng Akan Yuku no Sato Tsuruga. Khi đến nơi, hãy dạo quanh khu vực làng Ainu bên bờ hồ Akan xinh đẹp, nơi bạn sẽ tìm thấy các món đồ thủ công và hiện vật truyền thống của bộ tộc người Ainu. Ngoài ra, hồ Akan nằm trong Công viên Quốc gia Akan, nổi tiếng với loại tảo marimo quý hiếm hình cầu màu xanh lá cây và những con đường mòn đi qua những con suối lưu huỳnh và hồ bùn mà bạn có thể vượt qua một cách dễ dàng. Đặc biệt, đừng quên ghi lại hình ảnh những con sếu đầu đỏ Tancho, được xem là biểu tượng của sự thịnh vượng ở Nhật Bản.

Kết thúc ngày với bữa tối buffet ngon miệng và phong phú, sau đó nhâm nhi cốc đồ uống buổi tối bên ánh lửa ấm áp tại Apaso Lounge thật sự thư giãn.

 

Ngày 5

Chầm chậm thưởng thức Hokkaido

Các lựa chọn cho chuyến phiêu lưu hôm nay bao gồm tour xe đạp bánh to (fat bike) có hướng dẫn băng qua rừng Akan hoặc đi bộ trekking khu vực Hikari no Mori, một khu đất tư do Quỹ Maeda Ippoen sở hữu và dành riêng cho việc bảo tồn rừng Akan, xuyên suốt chuyến đi bạn sẽ đồng hành cùng những hướng dẫn viên địa phương chuyên nghiệp từ Siri Adventure Base. Vào bữa trưa, bạn có thể trải nghiệm dùng bữa tại một quán mì địa phương hoặc izakaya.

Buổi chiều, hãy dành thời gian thư giãn tại onsen sang trọng, hoặc dạo chơi trên những hồ băng. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức bữa tối với món ramen phong cách Hokkaido chính hiệu tại quầy ramen được phục vụ ngay trong khách sạn, hoặc trải nghiệm một trong nhiều nhà hàng địa phương ở gần đó. Trong khi ra ngoài, nếu có cơ hội, hãy thử tham dự một buổi biểu diễn múa truyền thống của người Ainu nữa nhé!

 

Ngày 6

Điệu nhảy Sếu và một đêm trong thị trấn

Tạm rời khách sạn để di chuyển đến Trung tâm Akan International Crane. Trên đường đi đến nhà ga, bạn nên ghé tham quan địa điểm làm tổ vào mùa đông của loài sếu Nhật, một loài chim đã xuất hiện và sinh sống từ cách đây khoảng 1000 năm. Sau khi đến nhà ga, bạn tiếp tục bắt một chuyến tàu tốc hành để di chuyển tới ga Sapporo trong khoảng 4 giờ đồng hồ. Trên tàu, các bạn hãy nghỉ ngơi, thư giãn trên những chiếc ghế tàu cao cấp, thưởng thức đồ ăn và nước uống trong khi trò chuyện và kết nối với những người bạn đồng hành.

Sau khi tới nhà ga Sapporo, sẽ mất thêm khoảng 20 phút lái xe để đến với khách sạn Sapporo Park. Bữa tối của bạn sẽ được diễn ra tại một quán izakaya địa phương ở Susukino, một khu giải trí nhộn nhịp của thành phố Sapporo. Trái ngược với khung cảnh thiên nhiên rộng lớn của Hokkaido, bầu không khí đô thị của Sapporo sẽ mang đến sự cảm nhận phong phú của nền văn hóa Nhật Bản, nổi tiếng với cuộc sống về đêm thú vị, những quán ăn đường phố và loại bia namesake nổi tiếng trên thế giới.

 

Ngày 7

Trở về với nền văn minh hiện đại

Kết thúc hành trình tại tỉnh Hokkaido bằng cách khám phá thành phố Sapporo và Otaru, với chuyến tham quan đầu tiên đến nhà máy rượu sake Takaragawa của Sapporo, bao gồm cả việc nếm thử rượu sake! Sau khi thưởng thức rượu sake, bạn hãy đến Otaru-Fukuzushi để trải nghiệm làm sushi vào bữa trưa, sau đó đi dạo quanh thành phố cảng cổ kính Otaru và tham quan đền thờ Thần đạo. Cuối cùng bảo tàng bia Sapporo và nhà hàng vườn bia là điểm kết thúc hoàn hảo cho một tuần khám phá tỉnh Hokkaido. Kết thúc buổi tối với những cốc bia Sapporo ủ lạnh tại địa phương và thưởng thức món thịt cừu nướng thơm ngon.

 

Ngày 8

Sayonara, Hokkaido

Đã đến lúc nói lời tạm biệt với xứ sở mùa đông của Nhật Bản. Bạn sẽ di chuyển đến sân bay Shin-Chitose trong 1 giờ 30 phút để lên máy bay trở về nhà.

 

Gợi ý lịch trình bổ sung

Nếu bạn yêu thích trượt tuyết, hãy cân nhắc ở lại Hokkaido lâu hơn để trải nghiệm trượt tuyết trên những dốc tuyết mịn như bột tuyệt vời nhất thế giới. Bạn có thể thử tại các ngọn đồi trượt tuyết ngay trong nội thành thành phố Sapporo, hoặc đi đến các khu nghỉ dưỡng lân cận như Niseko, Furano hoặc Kiroro, tất cả đều có những đường trượt tuyết bột trải dài hàng trăm dặm.

Hành trình tìm về vùng đất hoang dã Hokkaido, Nhật Bản

Trang này được tạo ra với sự hợp tác của Hiệp hội Du lịch Mạo hiểm (ATTA).
Nội dung © JTB Tourism Research & Consulting Co.
 


Theo: https://www.japan.travel/vi/vn/blog