Gợi ý lịch trình du lịch mùa hoa anh đào quanh Tokyo

Những rặng anh đào nở rộ trên các góc phố, con đường, công viên, đền thờ ở Nhật… với màu hồng tươi mới tràn đầy nhựa sống là nét đẹp quyến rũ mà chắc ai cũng muốn một lần nhìn ngắm. Để không bỏ lỡ mùa hoa anh đào năm 2023 sắp tới, đừng quên tham khảo dự báo lịch hoa anh đào nở.

* Lịch hoa anh đào nở được thông báo hằng năm tại: https://n-kishou.com/corp/news-contents/sakura/

Hoa anh đào tại khu vực Tokyo năm nay được dự báo sẽ nở rộ vào cuối tháng 3 - đầu tháng 4 (từ 18/3). Nếu bạn đang có dự định tới Tokyo ngắm hoa anh đào (hanami) vào mùa xuân này thì chắc chắn hành trình gợi ý 3 ngày sau đây sẽ là thông tin tham khảo không thể bỏ qua. Cùng xem lịch trình của chúng ta có những gì nhé! 

 

Ngày 1 - Khám phá trung tâm Tokyo với những điểm ngắm hoa anh đào tiêu biểu 

Công viên Sumida -  1 trong "100 điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản"
Một góc công viên nhìn ra Tokyo Skytree

Công viên Sumida nằm giữa hai bờ sông Sumida với cây cầu Sakura Bashi được biết đến là một điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng từ thời Edo. Đây cũng là nơi được chọn là 1 trong "100 điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản". 

Không khí nhộn nhịp tại công viên mỗi mùa hoa anh đào

Dọc bờ sông là khung cảnh tuyệt đẹp với sự kết hợp của những rặng hoa anh đào rực rỡ và phía sau là ngọn tháp biểu tượng Tokyo Skytree. Lễ hội hoa anh đào ở công viên Sumida cũng vô cùng nổi tiếng thu hút rất nhiều du khách ghé thăm mỗi năm. Bạn có thể lựa chọn ngồi dưới những cây anh đào để thưởng thức đồ ăn, trò chuyện cùng bạn bè hoặc trải nghiệm đi thuyền du lịch yakatabune để ngắm những hàng hoa anh đào từ trên dòng sông Sumida. 

Hình ảnh khác biệt của công viên với chiếc áo ánh sáng vào buổi tối
Ghé thăm Sensoji - một trong những ngôi chùa lâu đời nhất ở Tokyo 
Cổng chính của chùa là điểm chụp ảnh không thể bỏ qua đối với khách du lịch (Ảnh: @宗教法人浅草寺)

Chỉ cách công viên Sumida 3 phút đi bộ là chùa Sensoji - một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở Tokyo và cả ở Nhật. Chùa là địa điểm được du khách trong và ngoài nước ở mọi lứa tuổi, giới tính yêu thích với nhiều điểm thu hút. Vào mùa hoa anh đào, đây còn là địa điểm chụp ảnh kỉ niệm, ảnh cưới lý tưởng của nhiều cặp đôi. Bạn cũng sẽ thấy nhiều chàng trai, cô gái mặc kimono đang đi dạo cùng nhau trong khuôn viên chùa và những con đường xung quanh dẫn vào chùa. Đây cũng là một trải nghiệm lý tưởng dành cho bạn đấy. Không khó để thuê kimono và các phụ kiện kèm theo vì quanh chùa có nhiều cửa hàng có dịch vụ này phục vụ du khách quanh năm. 

Rặng anh đào bên lối dẫn vào chùa (Ảnh: @宗教法人浅草寺)
Ueno - hơn cả một công viên 
Công viên thu hút 2-3 triệu khách tới thăm vào mùa hoa anh đào

Chỉ với 16 phút di chuyển bằng tàu điện từ ga gần nhất của chùa Sensoji là Asakusa, bạn sẽ đến ga Ueno Hirokoji và đi bộ khoảng 7 phút là tới được công viên Ueno. Mỗi mùa hoa anh đào công viên Ueno lại thu hút du khách thập phương về để trải nghiệm văn hoá hanami ở đây. Người ta nói rằng trong công viên có tới khoảng 1.000 cây anh đào và khi chúng nở rộ bạn có thể tưởng tượng ra vẻ đẹp ấn tượng đó không? Khi tới đây bạn sẽ như đi dưới một bầu trời đầy hoa vì những cây anh đào ở đây lâu đời với nhiều tán cây phủ rộng khắp lối.

Chèo thuyền hoặc đạp vịt ngắm hoa anh đào là hoạt động vô cùng thú vị đấy!

Sau khi ngắm hoa anh đào ở công viên Ueno, hãy ghé Ameya Yokocho - con phố mua sắm sôi động. Tại đây có rất nhiều cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ hải sản, hoa quả, rau củ, hàng tạp hoá đến các cửa hàng quần áo, phụ kiện, mỹ phẩm... Ameya Yokocho còn là một thiên đường của các món ăn đường phố và đồ ăn nhẹ như món gà nướng yakitori, bánh nhân bạch tuộc takoyaki, bánh xèo Nhật Bản okonomiyaki… Ngoài các món Nhật, Ameya Yokocho còn có nhiều nhà hàng phục vụ đồ ăn Trung Hoa, Thái Lan, Ấn Độ, Hàn Quốc và cả Việt Nam nữa đấy! 

Con phố mua sắm đông đúc cùng nhiều món ăn, hàng hoá độc đáo

 

Ngày 2 - Cảm nhận một Tokyo thơ mộng nhưng cũng rất năng động

Dòng sông hoa Meguro 
Hai bên bờ sông là hàng hoa anh đào phủ kín lối

Hoa anh đào ở sông Meguro là một trong những điểm ngắm nổi tiếng nhất Tokyo nằm ở khu vực Nakameguro gần Shibuya, trung tâm Tokyo. Bạn chắc chắn sẽ bị choáng ngợp trước một khung cảnh đẹp đến nín thở được tạo nên bởi hơn 800 cây anh đào trải dài tới 4 km trên hai bờ của con sông Meguro.

Dòng sông hoa màu hồng phớt chảy giữa lòng thủ đô

Thời điểm ngắm hoa đẹp nhất ở đây là sau khi hoa đã nở rộ và bắt đầu rụng. Những cánh hoa anh đào nhẹ nhàng bay trong gió rồi lặng lẽ hạ cánh xuống mặt nước tạo nên một dòng sông màu hồng đẹp đến ngỡ ngàng.

Ánh sáng từ đèn lồng và đèn đường đem đến góc ngắm hoa khác lạ

Ban đêm khi được thắp sáng, dòng sông với những cây anh đào nở rộ khoác lên mình một vẻ đẹp lộng lẫy, giúp bạn cảm nhận một Meguro hoàn toàn khác so với ban ngày. 

Công viên Shiba - nơi có tầm nhìn ra tháp Tokyo 

Không khí trong lành với tầm nhìn thoáng đãng tại công viên Shiba

Cách sông Meguro 10 phút di chuyển bằng taxi hoặc 30 phút bằng tàu điện bạn sẽ đến công viên Shiba - địa điểm tiếp theo trong hành trình ngày thứ 2 này. Mùa hoa anh đào là mùa công viên rực rỡ nhất với những sắc hồng của khoảng 200 cây anh đào giống Yoshino, Yamazakura và Satozakura.

Hoa anh đào khoe sắc bên ngôi chùa cổ kính

Từ công viên, bạn dễ dàng đến được với chùa Zozoji và tháp Tokyo biểu tượng. Chính điều này giúp bạn cảm nhận được sự tương phản cực kì thú vị giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại. Một bức ảnh với sắc hồng nhẹ nhàng của hoa anh đào, sắc đỏ rực rỡ của tháp Tokyo và nền trời trong xanh ngày xuân đầy nắng ở thủ đô Nhật Bản là khoảnh khắc đắt giá giúp bạn cảm thấy chuyến đi của mình thật có ý nghĩa!

Hãy nhớ chụp hình cùng tháp Tokyo và hoa anh đào mùa xuân nhé! (Ảnh: ©Instagram @1min.traveller)

Harajuku - một thế giới nhiều màu sắc độc đáo
Cổng chào trên đường Takeshita luôn được trang trí mới để chào đón du khách

Hoạt động cuối trong ngày là dạo phố ở Harajuku. Nằm ngay cạnh Shibuya náo nhiệt và trẻ trung, Harajuku cũng náo nhiệt và trẻ trung không kém. Đây được cho là trung tâm của nền văn hoá thời trang kawaii (dễ thương) cùng nghệ thuật đường phố. Nhớ chụp ảnh tại cổng chào ở con phố Takeshita, nơi mà bất kì du khách nước ngoài nào cũng muốn check in. Cánh cổng này sẽ dẫn bạn vào một thế giới với nhiều điều mới lạ như những cửa hàng cosplay, thời trang cổ điển, các quán cà phê độc lạ, những tiệm bánh crepe, đồ ăn đường phố… 

 

Ngày 3 - Chuyến đi về trong ngày để đến với “Kyoto thu nhỏ” ở Saitama 

Vào ngày thứ 3 trong lịch trình này, hãy rời Tokyo để đến với một thị trấn mang nét đẹp hoài cổ - Kawagoe. Nơi đây chỉ cách các ga lớn ở Tokyo khoảng 1 giờ đồng hồ nếu di chuyển bằng tàu điện nên bạn hoàn toàn có thể xem xét nó trong chuyến đi về trong ngày của mình. 

Vẻ đẹp thơ mộng của anh đào ở bờ sông Shingashi
Vẻ đẹp nên thơ của bờ sông Shingashi mỗi mùa xuân

Địa ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở Kawagoe là bờ sông Shingashi nằm lặng lẽ phía sau ngôi đền thiêng Kawagoe Hikawa. Khi tới đây, vẻ đẹp của 100 cây anh đào trên con đường dài 500 mét dọc bờ sông sẽ làm bạn cảm thấy mình đang như bước vào một bức tranh thiên nhiên mùa xuân thơ mộng với tông hồng nhẹ nhàng.

Bạn có muốn trải nghiệm ngồi thuyền gỗ lướt nhẹ trên dòng sông dưới tán hoa anh đào không?

Một hình ảnh hết sức quyến rũ và duyên dáng mang lại nét đẹp độc đáo của điểm ngắm này là hình ảnh chiếc thuyền gỗ với người đàn ông trong bộ áo khoác lễ hội happi và chiếc nón sugegasa truyền thống đang chèo thuyền dưới những tán hoa anh đào. Nếu đến đúng thời điểm bạn còn có thể nhìn thấy dòng sông được phủ kín bởi sắc hồng được dệt từ những cánh hoa anh đào rơi xuống nước. 

Mùa xuân ngoài hoa anh đào còn có hoa cải vàng nữa đấy!
Ghé thăm đền cầu duyên Kawagoe Hikawa
Ngôi đền cầu duyên với những góc nhỏ yên bình

Vì bờ sông Shingashi nằm ngay sau đền Kawagoe Hikawa nên sau khi ngắm hoa anh đào ở đây du khách cũng thường ghé vào thăm đền. Trong 5 vị thần được thờ phụng tại đền Kawagoe Hikawa có 2 hai cặp là vợ chồng nên người ta tin rằng đây là ngôi đền của “gia đình êm ấm” và “sự kết duyên của đôi lứa”. Do đó dù là người đã lập gia đình hay còn đang tìm một nửa kia của mình, hãy nói lời mong ước của bạn với vị thần trong đền khi tới đây. 

Hãy viết điều mong muốn của bạn lên tấm nguyện ước Ema rồi treo tại đường hầm nhé!

Nếu có điều cần mong cầu, hãy ghi lên tấm nguyện ước Ema bằng gỗ rồi treo tại đường hầm Ema hay chụp ảnh tại Hành lang chuông gió đầy màu sắc khi tới thăm đền nhé!

 

Tokyo và hoa anh đào có thể nói là 2 biểu tượng của Nhật Bản. Tại Tokyo, du khách từ muôn phương luôn có thể cảm nhận được một thành phố vừa năng động vừa cổ kính. Vào mùa hoa anh đào, Tokyo mang vẻ đẹp vừa tinh khôi vừa lãng mạn. Chúng tôi đã cố gắng đưa những đặc trưng đó vào hành trình khám phá quanh Tokyo trong mùa hoa anh đào lần này. 

Hi vọng bạn sẽ thích lịch trình gợi ý trên và sẵn sàng để trải nghiệm Tokyo trong mùa hoa anh đào năm nay nhé!
 


Theo: https://www.japan.travel/vi/vn/blog