Hành trình khám phá Osaka và Nara 3 ngày 2 đêm đầy thú vị

Liệu Osaka còn gì vui sau khi hết mùa hoa anh đào? Còn rất nhiều là đằng khác! Osaka luôn là một điểm đến vui chơi lý tưởng của người Nhật trong mọi dịp, đặc biệt là mùa hè. Vậy Osaka có gì mà hấp dẫn đến thế?

Bên cạnh đồ ăn ngon, Osaka không thiếu những thắng cảnh đẹp thu hút các du khách. Vậy nên nếu bạn có ý định thăm thú Osaka vào thời gian tới thì hành trình 3 ngày 2 đêm dưới đây sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Ngày 1: Khám phá những điểm trung tâm của Osaka và thưởng thức pháo hoa

Thành Osaka

Ảnh: Thành Osaka khi nhìn từ xa

Thành Osaka là một trong những điểm đến nổi bật trong thành phố. Hầu hết các khách du lịch tới Osaka đều sẽ ghé qua nơi này, vì vậy bạn nên đến đây vào tầm sáng sớm để có thể thảnh thơi tham quan và tìm hiểu kĩ hơn về lịch sử của thành Osaka.

Khi đã thấm mệt, bạn có thể khám phá tòa thành Osaka bằng cách sử dụng thang máy lên thẳng tầng trên cùng rồi đi từ trên xuống. Tầng trên cùng lâu đài được cải tạo thành một đài quan sát, bạn có thể tranh thủ cơ hội này để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố.

Khi xuống tầng 2, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức đoạn phim ngắn giới thiệu về lịch sử thành Osaka. Đoạn phim chỉ dài tầm 3 phút nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến lịch trình của bạn. Khu vườn Nishinomaru bao quanh lâu đài cũng rất đáng chiêm ngưỡng.

Khu vực Umeda

Ảnh: Vừa là nhà ga vừa là khu mua sắm, Umeda luôn là trung tâm của Osaka.

Chỉ cách thành Osaka chừng 15 phút đi tàu, khu vực Umeda ngập tràn các nhà hàng, cửa hàng mua sắm. Với diện tích chỉ thua mỗi Shinjuku, Umeda đủ để bạn khám phá cả ngày. Điểm đặc biệt là tại đây có khu phố mua sắm tổng hợp nằm dưới lòng đất nên du khách sẽ không cảm thấy mệt khi phải đi bộ xung quanh. Tuy nhiên, do hệ thống sắp xếp chằng chịt, hãy cẩn thận kẻo lạc trong “mê cung” này nhé!

Ảnh: Thử độ cao với tòa nhà Umeda Sky Building.

Tính từ ga Umeda hay ga Osaka, tòa nhà chọc trời Umeda Sky Building này cũng chỉ cách chừng 10 phút đi bộ trở lại. Bao gồm hai tòa tháp cao 40 tầng, đây được mệnh danh là tòa tháp có cầu thang cuốn nằm ở vị trí cao nhất thế giới. Những chiếc thang cuốn trong suốt này sẽ đưa bạn lên đài quan sát trên tầng thượng. Tại đây, ngoài toàn cảnh thành phố Osaka, trong một ngày đẹp trời bạn còn có thể nhìn thấy hòn đảo Awaji, núi Rokko, hoặc cầu Akashi Kaikyo ở nơi xa. Đây được coi là một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Nhật.

Điểm hấp dẫn của tòa nhà Umeda Sky Building không chỉ nằm ở độ cao của nó. Hãy đi xuống tầng hầm và tận hưởng khu phố ẩm thực Takimi Koji theo phong cách Showa.

Bờ Sông Yodogawa

Ảnh: Pháo hoa bên bờ sông Yodogawa thắp sáng cả bầu trời đêm.

Khi trời sẩm tối, hãy nhanh chóng bắt chuyến tàu để kịp đến lễ hội pháo hoa Yodogawa gần bờ sông Yodogawa. Đây là một trong những lễ hội pháo hoa lớn nhất Nhật Bản với tuổi đời hơn 30 năm, năm nay sẽ được tổ chức vào 5/8/2023. Hàng năm, hàng nghìn người đổ về đây chiêm ngưỡng khung cảnh tráng lệ được tạo từ vô số pháo bông trên trời. Phần nhạc nền cho buổi diễn cũng vô cùng tuyệt vời với nhiều thể loại nhạc từ pop tới cổ điển.

Bạn nên tới đây từ 6 giờ tối để có thể dành cho mình một chỗ ngồi đẹp. Từ năm 2022, những chỗ ngồi hàng đầu đều cần mua vé nên bạn có thể đặt từ trước nhé.

Nếu lịch trình của bạn không phù hợp để tham dự lễ hội pháo hoa Yodogawa thì bạn có thể tham khảo một số lễ hội mùa hè tại Osaka khác như: lễ Thất tịch Hoshiai Tanabata (ngày 7/7) hay lễ hội Tenjin-matsuri (ngày 24/7-25/7) tại đền Osaka Tenmangu…

Ngày 2: Tận hưởng một Osaka nhộn nhịp nhưng cũng đầy cổ kính

Khu Namba

Chỉ trong khu Namba thôi, bạn đã có thể tận hưởng rất nhiều địa điểm nổi tiếng ở Osaka. Trong số đó, nổi bật nhất là khu phố Dotonbori.

Ảnh: Bạn không thể bỏ quên khu Namba, cầu Dotonbori khi đến thăm Osaka.

Dotonbori

Là một tụ điểm dành cho khách du lịch cũng như người đến vui chơi tại Osaka với biểu tượng Glico-man quen thuộc, Dotonbori sẽ không làm bạn thất vọng. Chỉ một tấm hình check in tại đây thôi là bạn bè của bạn sẽ biết ngay bạn đang ở đâu rồi!

Bạn có thể thưởng ngoạn sông Dotonbori với chuyến du thuyền kéo dài tầm 20 phút. Hướng dẫn viên sẽ giới thiệu với các bạn một vài điểm đến thú vị dọc bờ sông hoặc những câu chuyện thú vị về Osaka.

Tất nhiên Dotonbori không thiếu những tiệm ăn ngon để du khách thưởng thức. Nhiều nhà hàng nổi tiếng ở đây đã lắp hẳn những mô hình khổng lồ ngay trên cửa tiệm. Chẳng hạn như, nhà hàng Kani Douraku có một chú cua khổng lồ hay tiệm mỳ ramen Kinryu với nguyên 1 chú rồng xanh. Dotonbori sẵn sàng chiều lòng bạn với mọi loại thức ăn đường phố: Takoyaki, Okonomiyaki,…

Nếu bạn cũng là một tín đồ mua sắm, thì bạn có thể ghé thăm trung tâm thương mại mua sắm Namba Parks. Bạn tha hồ chọn được những món đồ ưng ý trong không gian  ngập tràn trong sắc xanh thiên nhiên của các loại cây và hoa dại được trồng ở khuôn viên ngoài trời.

Bên cạnh đó, đừng quên ghé thăm đền Namba Yasaka (nơi đây chỉ cách Namba Parks 5 phút đi bộ thôi) để chiêm ngưỡng bức tượng mô phỏng đầu sư tử có bề ngang 11 mét và chiều cao 12 mét. Người dân địa phương tin rằng bức tượng này có thể xua đuổi xui xẻo và mang tới may mắn trong học tập và kinh doanh.

Ảnh: Ảnh từ cổng đền Namba Yasaka và tượng sư tử đặc trưng ở đây

(Nguồn ảnh: ©Tài khoản Instagram @ree.s.mdragon)

Khu Shinsekai

Ảnh: Shinsekai thu hút khách du lịch với bầu không khí cổ điển nơi đây

Chỉ với 15 phút đi tàu là bạn đã tới một biểu tượng khác của thành phố Osaka: Shinsekai. Nhiều du khách tới đây để tận hưởng bầu không khí cổ kính độc đáo không thể tìm được ở bất cứ đâu.

 Và điểm nổi bật nhất ở đây chắc chắn là tháp Tsutenkaku. Mua vé lên tới đỉnh tháp (tầng 5) để có thể trải nghiệm thành phố từ một góc nhìn toàn cảnh khác nhé. Cũng ở tầng này là bức tượng thần Billiken. Tương truyền, nếu bạn xoa lòng bàn chân của ngài thì may mắn sẽ tới với bạn.

Những ai dũng cảm có thể thử đi ra phần đỉnh mái có tên “Thiên đường Tembo” để cảm nhận khí trời trong lành. Cách di chuyển nhanh nhất trong tháp Tsutenkaku chắc chắn phải là TOWER SLIDER, 1 cầu trượt ngắn dẫn bạn từ tầng ba tới thẳng tầng hầm trong vòng 10 giây.

Bên cạnh không gian, Shinsekai còn nổi tiếng với món Kushikatsu (xiên que chiên) trứ danh. Và cũng giống như Dotonbori, nơi đây có rất nhiều cửa hàng ăn thú vị như Doteyaki (thịt bò hầm với miso) cá nóc, Sushi, vân vân.

Bên cạnh những điếm tham quan quen thuộc, thành phố Osaka còn là nơi thường xuyên diễn ra những sự kiện lớn quy mô thế giới. Chương trình triễn lãm quốc tế mang tên OSAKA EXPO 2025 sẽ được tổ chức tại Osaka vào năm 2025.  Nếu các bạn ghé thăm Osaka đúng dịp này đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan sự kiện và chiêm ngưỡng những thành tựu sáng kiến hàng đầu thế giới tại đây nhé. 

 

Ngày 3: Rời Osaka, tìm về cố đô Nara cổ kính

Từ ga Osaka, bạn có thể bắt chuyến tàu tuyến Nishikujo Osaka Loop Line đến ga Nara mất khoảng tầm 50 phút để chiêm ngưỡng một không gian bình yên, hoàn toàn khác với các kiến trúc cổ kính.

Chùa Todaiji

Ảnh: Đến với chùa Todaiji để hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên nơi đây

Khi tới Nara, bạn không thể bỏ qua chùa Todaiji, ngôi chùa khá nổi tiếng ở Nara, với bức tượng Daibutsu (Đại Phật) bằng đồng đen mạ vàng lớn nhất thế giới (nặng 500 tấn).

Bên cạnh khu đại điện, chùa Todaiji còn gồm hai ngôi tháp bảy tầng và một tu viện dành cho những thành viên trong hội Phật tử của chùa và các du khách nước ngoài. Bạn cũng có đi dạo trên con đường băng qua rừng nguyên sinh Kasugayama để cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ.

Chưa kể bạn cũng có thể tranh thủ dịp này chơi đùa với những chú hươu dạo quanh trong khuôn viên công viên Nara gần đây. Nhớ mua một ít bánh shika senbei (bánh quy hươu) để cho hươu ăn nhé.

Đền Kasuga Taisha

Ảnh: Đền Kasuga hứa hẹn sẽ mang tới những bức ảnh kỷ niệm đẹp nhất

Rời chùa Todaiji, đi bộ khoảng 6 phút nữa để đến với đền Kasuga Taisha. Ở đây, bạn sẽ được tìm hiểu về Shinto (Thần đạo), tôn giáo chính của người Nhật. Khác với những ngôi đền thông thường, Kasuga thờ tới bốn vị thần: Takemikazuchi no Mikoto (thần sấm và kiếm) từ tỉnh Ibaraki, Futsunushi no Mikoto (thần chiến binh) từ tỉnh Chiba, thần Ame no Koyane no Mikoto, và thần Himegami từ tỉnh Osaka.

Bên cạnh đó, đền Kasuga Taisha cũng hút hồn những tín đồ chụp ảnh với màu sơn đỏ tươi tương phải với tường trắng và mái đền gỗ bách. Hơn 1.000 chiếc đèn lồng treo trên tòa nhà và khoảng 2.000 chiếc đèn lồng bằng đá dọc lối vào trong khuôn viên đền.

Ngoài ra, từ cuối tháng 4 đến tháng 5 là dịp tốt nhất để chiêm ngưỡng sắc hoa tử đằng ngập tràn vườn thực vật Manyo trong khuôn viên đền.. Khu vườn này được mệnh danh là vườn bách thảo lâu đời nhất Nhật Bản, với khoảng 300 loài thực vật.

Phố Cổ Naramachi

Naramachi cũng không quá cách xa đền Kasuga, chỉ khoảng 7 phút đi bộ. Con phố này vốn từng là nơi ở cho rất nhiều thương nhân thời Edo. Giờ đây, những ngôi nhà đó được trưng dụng thành bảo tàng, quán cafe, tiệm đồ ngọt, vân vân. Một số nhà kho bên trong những dinh thự này cũng mở cửa chào đón khách tham quan. Vậy nên nếu bạn muốn khám phá thêm về lịch sử và văn hóa Nhật Bản, hãy ghé thăm khu phố này!

Thưởng thức Đặc Sản Địa Phương

Nara không thiếu những thức ăn địa phương độc nhất vô nhị.

Kakinoha-zushi (Sushi gói trong lá hồng)

Nếu bạn đã quen với những món sushi quen thuộc thì kakinoha-zushi sẽ là một trải nghiệm mới lạ. Vẫn cơm trộn giấm và miếng cá muối bên trên những miếng sushi sẽ được cuộn trong một lớp lá hồng để gia tăng thêm hương vị.

Mochi (Bánh gạo dẻo)

Mochi ở đâu cũng có nhưng mochi ở Nara lại vô cùng khác lạ. Một vài đặc sản mà bạn nên thử hoặc mua về làm quà là Kuzumochi (mochi bột sắn) và Oshiro no Kuchimochi, món mochi được đặt theo vị tướng quân Toyotomi Hideyoshi.

Mỳ Miwa Somen

Là một đặc sản chỉ được sản xuất tại vùng Miwa, thành phố Sakurai, tỉnh Nara, món mỳ somen này nổi tiếng nhờ kết cấu mỏng và chắc hiếm thấy của nó. Vào mùa hè thì không gì tuyệt hơn bằng một bát mỳ Miwa somen lạnh!

 

Bạn thấy đấy, một Osaka với rất nhiều điểm vui chơi đầy sự sôi động và hào hứng, trái với một Nara với những khung cảnh thiên nhiên đầy bình yên và cổ kính, chính là điểm thu hút trong chuyến hành trình này khiến trải nghiệm mùa hè của bạn càng trở nên khó quên.

Giờ thì còn đợi gì mà không xách ba-lô lên ngay thôi nào!

 

 


Theo: https://www.japan.travel/vi/vn/blog