Kết hợp truyền thống và văn hóa thông qua những lữ quán ryokan hiện đại

Từ những khách sạn năm sao hiện đại đến những ryokan truyền thống (lữ quán kiểu Nhật), Nhật Bản mang đến một loạt các lựa chọn lưu trú đa dạng cho khách du lịch. Những cơ sở này là sự kết hợp tài tình giữa thiết kế đẹp mắt, sự tiện nghi hiện đại cùng với lòng hiếu khách nổi tiếng của người Nhật, được gọi là omotenashi.

Trải nghiệm ryokan truyền thống - với những căn phòng trải chiếu tatami, những suối nước nóng thư giãn và bữa ăn kiểu Nhật kaiseki cầu kỳ - từ lâu đã trở thành chuẩn mực nếu du khách muốn đắm mình trong vẻ đẹp đích thực của Nhật Bản. Trong những năm gần đây, tại các vùng từng thiếu hụt chỗ nghỉ dưỡng cao cấp đã chứng kiến sự ra đời của những ryokan mang phong cách sang trọng hiện đại, mỗi nơi mang một sức hấp dẫn riêng biệt. Với mục đích tôn vinh vẻ đẹp của cảnh quan địa phương và sự giàu có của thiên nhiên, những cơ sở lưu trú mới này đã giúp các địa điểm du lịch ngày càng hấp dẫn và được săn đón.

Nằm tại thành phố Niseko, Shiguchi như một khu bảo tồn đặc biệt với những ngôi nhà kominka (nhà nông dân truyền thống Nhật Bản) được cải tạo đẹp mắt. Những ngôi nhà này đã được xây dựng từ cách đây 150 năm bởi các thợ mộc truyền thống, giờ đây là cơ sở của năm biệt thự sang trọng, mỗi nơi đều là hiện thân của kiến trúc truyền thống Nhật Bản. Bên trong những bức tường của các căn nhà tại đây, du khách sẽ được đắm mình trong sự pha trộn giữa đồ gốm, tranh mực, các tác phẩm điêu khắc cổ và hiện đại, tất cả đều là một phần trong bộ sưu tập cá nhân của ông Shouya Grigg, giám đốc sáng tạo và người sáng lập khu nghỉ dưỡng này. Một kỳ nghỉ tại Shiguchi mang đến cho du khách trải nghiệm giống như đang được nghỉ ngơi trong một bảo tàng hay phòng trưng bày nghệ thuật, nơi tinh hoa của lòng hiếu khách hòa quyện hoàn hảo cùng sự kết nối với nghệ thuật, truyền thống và di sản văn hóa của đất nước.

Sự hòa quyện văn hóa tại Shiguchi còn được thể hiện qua nhà hàng và trung tâm nghệ thuật Sozoma, nơi du khách có thể tìm hiểu về hành trình văn hóa và ẩm thực tinh tế. Bao gồm trải nghiệm nghi lễ trà đạo truyền thống Nhật Bản diễn ra trong phòng trà hiện đại, tham gia các hoạt động từ cắm hoa, chụp ảnh nghệ thuật đến khám phá những vùng đất hoang dã và tận hưởng liệu pháp chăm sóc sức khỏe tuyệt vời. 

Sự xuất hiện xuyên suốt của các tác phẩm nghệ thuật trong các biệt thự và vẻ đẹp tự nhiên của cảnh quan xung quanh tạo nên một môi trường vừa yên tĩnh vừa đầy cảm hứng. Được bao phủ bởi thiên nhiên phong phú và không có sự hiện diện của bất kì tòa nhà cao tầng nào khác, Shiguchi mời gọi du khách kết nối với thiên nhiên rộng lớn và tìm lại chính bản thân mình. 

Roka Naoshima mang đến những trải nghiệm cao cấp hơn so với một lữ quán truyền thống qua việc kết hợp giữa thiết kế, nghệ thuật và kiến trúc hiện đại, lấy bối cảnh là Biển nội địa Seto. Đảo Naoshima từ lâu đã nổi tiếng nhờ khung cảnh nghệ thuật sôi động và Roka tiếp nối tinh hoa này khi xây dựng một khu nghỉ dưỡng nơi thiên nhiên và con người cùng hòa hợp. Mỗi phòng trong tổng 11 phòng nghỉ đều có bồn tắm ngoài trời và những món đồ trang trí độc đáo mang lại bản sắc riêng cho mỗi không gian. Khu vườn ở Roka tái hiện lại vườn đá Kare-san-sui truyền thống, xen kẽ với những tác phẩm điêu khắc hiện đại nổi bật giữa những tán lá. 

Du khách còn có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật đương đại của các nghệ sĩ nổi tiếng như Kohei Nawa, Shohei Yamamoto, Kohei Yamada, Daisuke Yokota và những nghệ sĩ tiêu biểu khác trong không gian yên bình của khu nghỉ dưỡng. Ngoài ra để bày tỏ sự ủng hộ đối với các nghệ sĩ chưa được nhiều người biết đến, các tác phẩm của họ cũng được bày trí tại các phòng nghỉ để du khách có thể thưởng lãm và mua tranh. 

Điểm đặc biệt nhất của Roka Naoshima là một gian nhà phụ ấm cúng với lò sưởi "irori" - một dạng bếp lò chìm truyền thống kiểu Nhật - nằm ở lối đi kết nối hai tòa nhà chính, đóng vai trò như không gian chung để du khách trò chuyện. Tại đây, dưới bầu trời đầy sao, khách trọ có thể nhâm nhi rượu yakushu (rượu thảo mộc truyền thống) tự làm, trò chuyện về nghệ thuật, và tận hưởng thời gian trôi qua bình yên ở trên đảo.

Khách sạn Cova Kakuda ở Ise-Shima, tỉnh Mie, là một viên ngọc ẩn hứa hẹn đem lại nhiều trải nghiệm cá nhân độc đáo. Nằm trong một vịnh nhỏ dọc theo Vịnh Ago, không xa đền thờ Ise Grand nổi tiếng, khu nghỉ dưỡng trọn gói này mang đến một cách tiếp cận du lịch mới bằng cách đưa du khách hòa mình vào cuộc sống địa phương. Từng là cơ sở sản xuất ngọc trai do hãng Kakuda Pearls điều hành, Cova Kakuda kết hợp hài hòa giữa nét quyến rũ lịch sử và sự sang trọng hiện đại, với bốn phòng nghỉ kiểu villa được thiết kế đẹp mắt. Tinh thần dẫn lối cho sự chuyển đổi này là khát khao duy trì sự hài hòa bền vững giữa hệ sinh thái biển và cộng đồng địa phương. Triết lý này bắt nguồn từ niềm tin rằng sự tương tác hài hòa giữa con người và thiên nhiên sẽ làm cho thiên nhiên phát triển mạnh mẽ, từ đó làm phong phú các sản vật và duy trì cuộc sống của những người sống và làm việc cùng với thế giới tự nhiên.

Các nhân viên đến từ cộng đồng địa phương sẽ nhiệt tình chia sẻ những nét đẹp và điều thú vị của vùng đất này khi họ dẫn bạn trải nghiệm hàng loạt hoạt động phong phú, từ tham quan cơ sở sản xuất ngọc trai, những chuyến phiêu lưu chèo thuyền kayak, đến du thuyền ngắm hoàng hôn thơ mộng. Với trọng tâm là cá nhân hóa sự chăm sóc cho từng khách, không khó hiểu khi khách sạn này hoạt động ở quy mô nhỏ và ấm cúng. Du khách có thể thưởng thức những món ăn Nhật Bản đầy sáng tạo được chế biến bởi đầu bếp địa phương, người hiểu rất rõ hương vị tinh túy đặc trưng của từng mùa. Hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi yên bình và trải nghiệm văn hóa đa dạng, Cova Kakuda mang đến cơ hội tuyệt vời để du khách kết nối với cộng đồng địa phương, những trải nghiệm có thể sẽ thay đổi quan điểm của bạn về du lịch và mở rộng tầm nhìn cảm xúc và trí tuệ.

Các tên tuổi hàng đầu trong ngành khách sạn sang trọng đã tạo dựng nên những dấu ấn riêng biệt khi biết cách kết hợp sự xa hoa của các cơ sở lưu trú cao cấp, những yếu tố văn hóa Nhật Bản và những đặc điểm độc đáo của môi trường xung quanh. Khách sạn The Ritz-Carlton, Nikko là một ví dụ điển hình về sự kết hợp hài hòa giữa sự sang trọng hiện đại với nét thẩm mỹ Nhật Bản đích thực. Nằm ở tỉnh Tochigi, cách Tokyo chỉ hai tiếng rưỡi lái xe, khách sạn tọa lạc giữa khung cảnh tuyệt đẹp của hồ Chuzenji và núi Nantai tại Nikko, là điểm đến suối nước nóng nổi tiếng được bao bọc bởi thiên nhiên. The Ritz-Carlton, Nikko nổi bật vì là cơ sở đầu tiên của thương hiệu này có tiện nghi độc đáo là suối nước nóng ngay trong khách sạn. Tại đây, du khách có thể tận hưởng các bồn tắm suối nước nóng rộng rãi trong nhà và ngoài trời, với dòng nước dồi dào khoáng chất được dẫn trực tiếp từ các mạch nước khoáng lâu đời được phát hiện cách đây 1.200 năm, hứa hẹn một cảm giác thư giãn tuyệt đối giúp hồi phục cơ thể lẫn tinh thần. Bên cạnh trải nghiệm onsen, nơi đây cũng cung cấp các liệu pháp spa sang trọng được thực hiện một cách chu đáo và chuyên nghiệp.

Mỗi phòng trong tổng 94 phòng thường và phòng suite đều có ban công riêng lấy cảm hứng từ hiên nhà truyền thống Nhật Bản và cửa sổ kính sát trần cung cấp tầm nhìn toàn cảnh ra núi non hoặc hồ nước xung quanh. Bên trong, các phòng được trang trí đầy tinh tế với các yếu tố Nhật Bản, ôm trọn phong cách tối giản hiện đại. Bốn nhà hàng và quán bar của khách sạn sử dụng những nguyên liệu địa phương tốt nhất, kết hợp khéo léo giữa ẩm thực Nhật Bản và phương Tây cùng với bữa tiệc trà chiều The Ritz-Carlton và các loại cocktail độc đáo. Không dừng lại ở đó, khu vực này hứa hẹn sẽ làm phong phú thêm trải nghiệm của du khách khi đến thăm các ngôi chùa và đền thờ được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, tham gia các hoạt động văn hóa tâm linh ngoài trời đa dạng vào mỗi mùa trong năm.

Để có danh sách đầy đủ các thương hiệu Khách sạn sang trọng khác, vui lòng truy cập tại đây.


Theo: https://www.japan.travel/vi/vn/blog