Ngắm lá đỏ mùa thu Nhật Bản tại 10 điểm đến tuyển chọn

Nếu như mùa xuân của Nhật Bản đặc trưng bởi vẻ kiều diễm của hoa anh đào hay hoa mơ, hoa mận thì mùa thu lại được yêu mến bởi sắc vàng và đỏ lãng mạn khi cây cối đồng loạt thay lá.
10 địa điểm mới mẻ dưới đây là gợi ý cho chuyến du lịch mùa thu này của bạn để có thể tận hưởng sắc thu tuyệt đẹp cũng như không khí dịu mát đặc trưng ở xứ sở Phù Tang.

1, Công viên tự nhiên Nakajima giữa lòng thành phố tại tỉnh Hokkaido

Tọa lạc tại vị trí thuận tiện ngay tại trung tâm thành phố, công viên tự nhiên Nakajima là điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách khi tới thành phố Sapporo, Hokkaido. Trong khuôn viên rộng khoảng 24 héc ta có toà nhà lịch sử Hohei-kan mang đậm kiến trúc phương Tây, khu vườn Nhật Bản truyền thống với quán trà Hasso-an là tài sản văn hoá quốc gia, hồ Shobui và vô số các tác phẩm điêu khắc, tượng đài. Đến đây vào mùa thu bạn nên thuê một chiếc thuyền tại bến, xuôi theo dòng nước ngắm tán lá đổi màu phản chiếu trên mặt hồ.

Toà nhà lịch sử Hohei-kan với kiến trúc phương Tây nổi bật

 

Giữa tháng 10 đến cuối tháng 10 là thời gian đẹp nhất để ngắm sự chuyển màu đỏ, cam và vàng của cây cối trong công viên. Sau đó, từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 là khoảng thời gian hàng cây bạch quả hơn 100 năm nối từ ga tàu điện ngầm Nakajima Park tới công viên chuyển màu vàng tuyệt đẹp.

Hàng cây bạch quả dẫn tới công viên tự nhiên Nakajima (Ảnh: ©Instagram ©takayasunset0921)

 

2, Thưởng ngoạn thiên nhiên kì vĩ tại hồ Choro dưới chân núi Fubo tỉnh Miyagi

Cảnh sắc mùa thu phản chiếu trên mặt hồ Choro

 (Ảnh: ©Instagram @kuuto1469)

Vào những ngày thu có nắng đẹp, mặt hồ Choro như tấm gương lớn phản chiếu cảnh sắc núi rừng xung quanh. Tuyến đường đi bộ xuất phát từ cây cầu treo Yamabiko nối đến hồ Choro sẽ là lựa chọn tốt nhất để bạn ngắm khung cảnh mùa thu tuyệt đẹp từ trên cao và tận hưởng không khí mùa thu mát dưới tán cây rừng. Các dịch vụ cắm trại ven hồ hay ngồi thuyền ngắm cảnh luôn sẵn sàng để phục vụ khách du lịch.

 

Hồ Choro mùa thu khi nhìn từ trên cao

 (Ảnh: ©Instagram @kuuto1469)

Thời điểm vàng để ngắm rừng cây thay lá tại đây là từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 11.

Trải nghiệm ngồi thuyền ngắm cảnh không nên bỏ qua vào mùa thu

 

3, Cung đường Bandai-Azuma với những đường cong mềm mại ở tỉnh Fukushima 

Cung đường tuyệt đẹp để trải nghiệm lái xe ngắm cảnh mùa thu

 (Ảnh: ©Instagram @j.lion.g)

Cung đường Bandai-Azuma từng là chủ đề “nóng” trên mạng xã hội Nhật Bản với cái tên “Arizona của Nhật Bản” và cực kì thích hợp với những người muốn có chuyến đi lái xe ngắm cảnh. Cung đường trải dài 28,7 km, với độ cao trung bình 1.350m nên bạn vừa có thể ngắm lá đỏ lá vàng mùa thu vừa “săn mây” dễ dàng. 

Dừng chân ngắm cảnh thung lũng từ cầu Fudosawa

(Ảnh: ©Instagram @wakaponpoco)

Là một trong những điểm ngắm lá đỏ sớm nhất ở Nhật Bản, từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10, những rừng cây dọc theo cung đường Bandai-Azuma đã bắt đầu đổi màu. Bạn có thể chọn ngắm cảnh từ cầu Fudosawa cao 80m nhìn xuống thung lũng hoặc ngắm quang cảnh lưu vực Fukushima từ bãi đậu xe ngay trên cầu.

Những đường cong mềm mại của cung đường Bandai-Azuma

 (Ảnh: ©Instagram @kuuto1469)

4, Những mái nhà tranh ở làng văn hoá Hida tỉnh Gifu

Ngôi làng đẹp như trong truyện cổ tích (Ảnh: ©飛騨民俗村 (飛騨の里&民俗村))

 

Từ ga JR Takayama, chỉ mất 10 phút ngồi trên xe buýt bạn sẽ tới làng văn hoá Hida với khoảng 30 ngôi nhà mái lợp tranh và ván gỗ “kure”, một số ngôi nhà làm theo phong cách “Gassho” truyền thống của Nhật Bản. Không chỉ là địa điểm chụp ảnh đẹp mê hồn, làng Hida còn là nơi tái hiện một số sự kiện truyền thống bốn mùa. Bên cạnh đó tuỳ theo ngày mà bạn có thể trực tiếp xem người dân làm các đồ thủ công bằng rơm hoặc đồ thêu tay nghệ thuật. 

Hàng năm từ giữa tháng 10 đến giữa tháng 11 làng Hida sẽ có sự kiện thắp sáng vào ban đêm tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp của một ngôi làng cổ trên nền những tán lá mùa thu.

Những giây phút thư thái trong không gian mùa thu ở ngôi làng văn hoá

 (Ảnh: ©Instagram @kyoko1903)

5, Hàng cây thuỷ sam như tranh vẽ ở tỉnh Shiga

Con đường thẳng tắp cùng hàng cây thuỷ sam như tranh vẽ

 

Nằm trên con đường tỉnh lộ Shiga số 287 chạy qua công viên nông nghiệp Makino Picland có hàng cây thuỷ sam (Metasequoia) 500 cây. Suốt bốn mùa trong năm, hàng cây này thu hút du khách thập phương bằng những chồi non xanh mát của mùa xuân chuyển thành tán lá xanh đậm khi mùa hè, tới mùa thu lại ngập trong sắc vàng nâu rồi trở thành những bông tuyết trắng xoá khổng lồ vào mùa đông. 

Địa điểm chụp ảnh lí tưởng tại Shiga

 

Nếu muốn chụp ảnh cùng hàng cây này vào mùa thu, bạn cần tới đây trong khoảng từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12.

6, Cảm nhận thiên nhiên trên tàu ngắm cảnh Sagano tại Kyoto

Một đoạn đường tàu ngắm cảnh Sagano chạy dọc sông Hozu (Ảnh ©Sagano Scenic Railway Co.,Ltd.)

 

Đi tàu ngắm cảnh Sagano Romantic Train là một trải nghiệm thú vị cho các du khách để khám phá vẻ đẹp bốn mùa của cố đô Kyoto. Xuất phát từ ga Torokko Saga, đoàn tàu sẽ đưa du khách đi tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ dọc theo dòng sông Hozu trong khoảng 25 phút. Nếu đi tàu số 5 (Rich) không có kính cửa sổ, bạn sẽ cảm nhận được gió, ánh sáng tự nhiên và lắng nghe âm thanh núi rừng lướt qua bên tai.

Vẻ đẹp mùa thu qua từng ô cửa tàu (Ảnh ©Sagano Scenic Railway Co.,Ltd.)

 

Từ đầu tháng 11, cây cối dọc tuyến đường mà tàu ngắm cảnh Sagano đi qua sẽ bắt đầu chuyển màu. Trong khoảng thời gian từ 15/10 đến 29/12 sẽ có sự kiện thắp đèn buổi tối mang đến trải nghiệm khó quên cho du khách.

7, Vườn Nhật Bản trong công viên Daisen tại thành phố Sakai, Osaka

Không gian tươi xanh giữa lòng thành phố Sakai (Ảnh: ©大仙公園 日本庭園)

 

Khác với các khu vườn nổi tiếng của lãnh chúa phong kiến Nhật Bản xưa, vườn Nhật Bản nằm phía tây công viên Daisen mang phong cách vườn kiểu Chikuzanrinsenkaiyu kết hợp cùng kĩ thuật làm vườn truyền thống Nhật Bản. Trong vườn có những ao nước đẹp mộc mạc, những cây cầu gỗ hoặc đá truyền thống, những loài hoa nở theo mùa như hoa diên vĩ, hoa mơ..., là nơi nghỉ dưỡng kết hợp tìm hiểu văn hoá cho tất cả mọi người. Nếu đến đây hãy dành thời gian thưởng thức trà xanh và đồ ngọt tại khu nhà nghỉ thiết kế theo hình dung về nơi tụ họp của các thương nhân giàu có ở Sakai nhé.

Nét đẹp truyền thống kết hợp hài hoà cùng kiến trúc hiện đại (Ảnh: ©大仙公園 日本庭園)

 

Thời gian lí tưởng nhất để cảm nhận sắc thu tại vườn Nhật Bản trong công viên Daisen là từ giữa đến cuối tháng 11. Vào một số ngày nhất định trong tháng 11, vườn được thắp sáng tạo nên khung cảnh lung linh làm lay động bất cứ ai đến tham quan. 
*Bạn có thể tham khảo thời gian cụ thể tại trang web của công viên.

8, Văn hoá Nhật Bản truyền thống ở vườn Isui tỉnh Nara

Khu vườn truyền thống kiểu Nhật Bản tại thành phố Nara

 

Vườn Isui hay Isuien là khu vườn truyền thống kiểu Nhật Bản nằm ở trung tâm thành phố Nara. Bên phải lối vào có một ao nhỏ, giữa ao là hòn đảo có hình dạng của hạc và rùa với đèn lồng đặt xung quanh ao. Đi sâu vào bên trong là khu vườn đồi nhân tạo có thác nước nhỏ cùng nhiều tiểu cảnh khác nhau mang đến sự thư thái cho du khách.

Vẻ đẹp của ao nước cùng tiểu cảnh trong vườn đồi nhân tạo

 

Vào khoảng giữa tháng 11 hàng năm, Isuien là địa điểm ngắm lá vàng nổi tiếng với hoa thạch nam và lá phong Nhật Bản. Các cuộc triển lãm đặc biệt được tổ chức tại Bảo tàng mĩ thuật Neiraku nằm trong khu vườn là gợi ý cho những ai yêu văn hoá và muốn tìm hiểu về Nhật Bản.

9, Toà thành trên mây Bitchu-Matsuyama tỉnh Okayama

Thành Bitchu-Matsuyama với kiến trúc nguyên vẹn từ xưa (Ảnh: ©一般社団法人 高梁市観光協会)

 

Nằm ở độ cao 430m Bitchu-Matsuyama là toà thành trên núi duy nhất vẫn còn tháp canh nguyên vẹn cho đến ngày nay. Toà thành còn được mệnh danh là “toà thành trên mây” bởi nhìn từ xa tòa pháo đài sơn trắng uy nghiêm ẩn hiện như lơ lửng giữa ngàn mây tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt đối với du khách thập phương. 

Toà thành cổ giữa biển mây vào mùa thu

 

Khi mùa thu đến, những hàng cây trong khuôn viên thành sẽ chuyển sang màu đỏ giúp tô điểm màu sắc nơi đây. Từ giữa đến cuối tháng 11 là thời điểm tốt nhất trong năm để tới tham quan nơi đây bởi vào lúc sáng sớm bạn sẽ ngắm được cả biển mây lẫn sắc vàng đỏ của lá mùa thu. 

10, Cây phong 400 tuổi khoe sắc lộng lẫy tại chùa Raizan Sennyo-ji Daihio-in tỉnh Fukuoka

Cây phong 400 tuổi thay lá vào mùa thu (Ảnh: ©雷山千如寺大悲王院)

 

Chùa Raizan Sennyo-ji Daihio-in có bề dày lịch sử hơn 1.300 năm và sở hữu bảo vật quốc gia là tượng gỗ Quan Âm từ thời Kamakura. Chùa nằm trên ngọn núi Raizan - được biết đến là nơi cầu nguyện cho việc sinh nở an toàn, nuôi dạy con cái, may mắn và xua đuổi ma quỷ. Bước chân đến chùa, điều đầu tiên bạn nhìn thấy là khu vườn Nhật Bản tuyệt đẹp với cây phong 400 tuổi được chỉ định là di tích tự nhiên tỉnh Fukuoka.

Một góc khuôn viên chùa khi thu sang (Ảnh: ©真言宗大覚寺派 千如寺大悲王院)

 

Trong khuôn viên chùa có khoảng 200 cây lớn nhỏ sẽ đổi màu khi thu sang, khoảng thời gian tốt nhất để ngắm cây phong trong chùa là từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 11, tuy nhiên điều này có thể thay đổi do thời tiết và các yếu tố khác trong năm.

Ngôi chùa cổ kính giữa rừng cây lá đỏ (Ảnh: ©真言宗大覚寺派 千如寺大悲王院)

 

Mỗi mùa ở Nhật Bản đều có những nét đẹp riêng không giống với bất kì nơi nào trên thế giới. Nếu tới đây vào mùa thu, bạn nhất định phải đi ngắm lá vàng, chèo thuyền trên sông, ăn hạt dẻ nướng, thưởng thức cá thu đao nướng nhé. Đây nhất định sẽ là những trải nghiệm khó quên về chuyến du lịch Nhật Bản của bạn đấy!
* Thông tin về thời gian ngắm lá vàng, lá đỏ trong bài viết dựa trên thời gian trung bình hàng năm. Tuỳ vào thời tiết mà thời gian này có thể thay đổi. Vui lòng xác nhận trước trên trang chủ của từng địa điểm để biết được thời gian chính xác nhất.
 


Theo: https://www.japan.travel/vi/vn/blog